0938691212
Giá lăn bánh Toyota Land Prado 2023 chi tiết và mua trả góp
top of page
  • Ảnh của tác giảHoàng Anh

Giá lăn bánh Toyota Land Prado 2023 và hướng dẫn mua xe trả góp

Đã cập nhật: 20 thg 7, 2023

Giá lăn bánh Toyota Land Prado 2023 giao động từ 2 tỷ 850 triệu đồng đến 2 tỷ 921 triệu đồng tùy theo từng địa bàn đăng ký lăn bánh. Đây là giá mà khách hàng cần phải chi trả để lăn bánh hợp pháp chiếc xe Toyota Land Prado trên đường, sau khi cộng vào giá bán niêm yết các chi phí lăn bánh bắt buộc theo quy định của nhà nước.


Giá xe Toyota Land Prado 2023 giao động từ 2 tỷ 850 triệu đồng
Giá xe Toyota Land Prado 2023 giao động từ 2 tỷ 850 triệu đồng

Toyota Land Cruiser Prado 2023 là chiếc xe nằm trong phân khúc xe SUV 7 chỗ được nhập khẩu 100% tại Nhật Bản và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Land Cruiser Prado 2023 là dòng xe SUV 7 chỗ gầm cao cỡ lỡn hạng sang của Toyota với thiết kế hầm hố đi kèm với đó là rất nhiều tính năng tiện nghi, tính năng vận hành địa hình và tính năng an toàn vượt trội.


Bài viết dưới đây, hãy cùng Toyota Lạng Sơn tìm hiểu thông tin chi tiết về chiếc xe này: Giá lăn bánh, thông số kỹ thuật, khuyến mại, mua xe trả góp và thông tin về xe chi tiết.


1. Giá lăn bánh Toyota Land Prado 2023


Chi tiết giá xe Toyota Prado 2023 mẫu SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi được bán chính hãng tại Việt Nam chỉ có duy nhất 1 phiên bản với giá 2.628.000.000 VNĐ sử dụng động cơ xăng 2.7L và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.


Bảng giá xe Toyota Land Prado 2023 lăn bánh:

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh HN

Giá lăn bánh TP HCM

Giá lăn bánh tỉnh khác

Toyota Land Cruiser Prado 2023

2.628.000.000 VNĐ

2.921.254.000 VNĐ

2.869.494.000 VNĐ

2.850.494.000 VNĐ

Giá xe Land Prado 2023 mới nhất công bố là 2 tỷ 628 triệu đồng. Giá lăn bánh Toyota Land Prado tại Hà Nội giao động từ 2.921.254.000 VNĐ, giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh giao động từ 2.869.494.000 VNĐ, giá lăn bánh tại các tỉnh khác giao động từ 2.850.494.000 VNĐ.


Cách tính giá lăn bánh Toyota Land Prado 2023 mới nhất tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh cùng các bước để xe Prado 2023 lăn bánh một cách hợp pháp trên đường.


  • Nộp lệ phí trước bạ cho xe Prado: Mức phí trước bạ sẽ theo biểu thuế của Tổng cục thuế quyết định còn mức nộp thuế sẽ theo địa phương quyết định. Tại khu vực 1 mức thuế trước bạ sẽ là 12%, khu vực 2 mức thuế trước bạ sẽ là 10%.

  • Đăng ký cấp biển số xe: Mức phí cấp biển số xe đăng ký mới tại khu vực 1 là 20 triệu, tại khu vực 2 tùy thuộc vào hộ khẩu thuộc nông thôn, thị trấn sẽ giao động từ 200K đến 500K, tại thành phố sẽ là 1 triệu - 2 triệu.

  • Đăng kiểm và nộp phi lưu hành đường bộ: Phí đăng kiểm 340K, phí lưu hành đường bộ thì còn tùy vào việc xe đăng ký tên doanh nghiệp sẽ có mức phí là 180k/Tháng và đăng ký tên cá nhân sẽ là 130K/Tháng.


2. Hướng dẫn mua xe trả góp


Khách hàng mua xe ô tô trả góp hay có những câu hỏi thường gặp như mua xe Land Cruiser Prado 2023 trả góp cần bao nhiêu tiền, lãi suất vay tốt nhất, thủ tục và mức phí phạt khi trả trước hạn…


Quy trình mua xe Land Cruiser Prado 2023 trả góp:


  • Ký hợp đồng mua xe Land Cruiser Prado 2023 trả góp tại đại lý, trong hợp đồng thể hiện rõ các điều khoản liên quan đến vấn đề vay vốn mua xe ô tô trả góp. Tập hợp hồ sơ như danh mục đã kê bên trên + hợp đồng mua bán xe + phiếu đặt cọc hợp đồng + Đề nghị vay vốn gửi cho Ngân hàng.

  • Thanh toán số tiền vay vốn thông qua các hình thức đúng như thỏa thuận giữa người mua và đại lý. Sau đó người mua sẽ dùng hồ sơ vay vốn đăng ký sở hữu xe theo tên mình và thời gian thực hiện khoảng trong 01 ngày. Lúc này chiếc xe đã đứng tên khách hàng (mặc dù mới chỉ nộp 20-30%).

  • Đến ngân hàng để bàn giao giấy đăng ký xe hoặc giấy hẹn lấy đăng ký xe, ký hợp đồng giải ngân. Sau khoảng 3 tiếng sau tới đại lý để nhận xe của quý khách.


3. Thiết kế ngoại hình Toyota Land Prado 2023


Kích thước, trọng lượng


Kích thước của Toyota Land Cruiser Prado 2023 lần lượt là dài 4.840 mm, rộng 1.885 mm và cao 1.845 mm. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.790 mm đi cùng với khoảng sáng gầm là 215 mm.


So với đàn anh to lớn Toyota Land Cruiser thì xe Prado được đánh giá hợp lý hơn về kích thước. Không quá cồng kềnh khi đi trên phố nhưng không gian vẫn đủ cho 7 người ngồi thoải mái. Kích thước của Prado lớn hơn so với Mitsubishi Pajero Sport nhưng lại nhỏ hơn đáng kể so với đối thủ Vinfast Lux SA2.0.


Khung gầm, hệ thống treo


Toyota Prado 2023 sở hữu bộ khung gầm sắt-xi rời với hệ thống treo tương tự mẫu xe đàn anh Toyota Land Cruiser là treo trước Độc lập, tay đòn kép và treo sau phụ thuộc, liên kết đa điểm. Hệ thống phanh sử dụng trên Prado là loại phanh đĩa thông gió ở cả phanh trước và phanh sau.


Đầu xe


Phần đầu xe Land Cruiser Prado phiên bản mới mang phong cách thể thao và được thiết kế sắc sảo hơn. Lưới tản nhiệt lớn với thiết kế là những thanh nan xếp dọc mảnh đen xen lẫn mạ crom. Logo Toyota to bản đặt chính giữa mặt ca-lăng với camera trước ở ngay phía dưới.


Thiết kế phần đầu xe

Cụm đèn pha được thiết kế khá tương đồng so với phiên bản cũ nhưng được vát mỏng hơn, đặc biệt ở phần đèn chiếu ban ngày. Cả cụm đèn pha đều được sử dụng công nghệ LED với đầy đủ tính năng: Tự động bật tắt, Tự động điều chỉnh góc chiếu, hệ thống rửa đèn pha... Đèn sương mù cũng được thiết kế lại với kiểu dáng khỏe khoắn, góc cạnh hơn thay vì đèn hình tròn như ở phiên bản cũ.


Phần nắp capo trên Prado cũng được dập nổi các đường gân như trên mẫu xe đàn anh Land Cruiser 2022. Nắp capo dập nổi cũng hòa vào tổng thể thiết kế, đem lại một sự khỏe khoắn, nam tính cho đầu xe.


Thiết kế phần thân xe


Khi nhìn ngang các đường gờ nổi bắt đầu hiện rõ hơn mang đến sự cơ bắp và gián tiếp thể hiện sự mạnh mẽ của mình ra bên ngoài, đi kèm với vẽ ngoài cơ bắp là gương gập/chỉnh điện tích hợp với đèn báo rẽ kèm theo đó là tính năng sấy gương phù hợp với những nơi có điều kiện thời tiết ẩm ướt như Hà Nội.

Thiết kế phần thân xe

Nâng đỡ cả thân xe đồ sộ là bộ Lazang hợp kim 18 inch được cách điệu dạng 6 chấu kép tương đối đơn giản nhưng vô cùng bền bỉ theo thời gian.

Là một mẫu xe cao cấp nên những chi tiết nhỏ như hai cửa kính phía sau được dán kính tối màu đảm bảo cho sự riêng tư cũng như tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào khoang cabin bảo vệ cho nội thất được bền bỉ. Riêng cửa kính ở vị trí lái xe vẫn sử dụng kính trong để cải thiện tầm nhìn.


Đuôi xe


Phần đuôi của Prado 2023 không có quá nhiều cải tiến so với phiên bản cũ. Cụm đèn hậu được thiết kế 3D góc cạnh, đi kèm với những dải màu đen trông khỏe khoắn và ấn tượng hơn. Đi cùng với đó vẫn là những chi tiết cũ như cánh lướt gió với đèn phanh trên cao LED, thanh ngang ở đuôi xe mạ crom với cụm camera bên dưới...


Thiết kế đuôi xe

Kính sau của Prado có thể mở bằng chìa khóa thông minh, Cốp sau mở theo phương ngang thay vì mở lên phía trên. Tuy nhiên, không gian chứa đồ ở cốp xe khi dựng hàng ghế thứ 3 lại khá chật hẹp chỉ khoảng 1 gang tay, sẽ chỉ để vừa cặp tài liệu hoặc một vài balo nhỏ.


Gương, cửa


Gương xe được thiết kế kiểu to bản với đầy đủ các chức năng như: Gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy gương, tự động điều chỉnh khi lùi xe... Tay nắm cửa cùng màu xe với tính năng khóa/mở cửa thông minh.


Thiết kế mâm, lốp


Land Cruiser Prado mới sử dụng mâm đúc 18 inch với thiết kế 6 chấu kép. Đi cùng với đó là bộ lốp béo 265/60R18 giúp xe ổn định, dễ dàng vượt qua mọi địa hình một cách êm ái nhất.


4. Không gian nội thất


Nội thất khoang lái của Prado được làm khá căn bản và theo theo phong cách tối giản. Vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển màn hình đa thông tin, lẫy chuyển số... Bảng đồng hồ optitron thiết kế mới tích hợp màn hình TFT hiển thị các thông tin hỗ trợ lái xe như: Chế độ lái, mức tiêu thụ năng lượng... Phía dưới vô lăng là cần điều chỉnh ga tự động Cruise Control chứ không được bố trí ở cụm nút bấm trên vô lăng.


Không gian nội thất

Ở giữa là một màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn lên tới 9 inch có thể kết nối Apple Carplay và Android Auto. Đi cùng với đó là hệ thống 9 loa được lắp đặt khắp xe có thể kết nối thông qua Bluetooth, USB hoặc cổng AUX. Phía dưới màn hình là khu vực điều chỉnh hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập trên xe.


Xung quanh khu vực cần số được trang bị thêm hộc đựng đồ nhỏ, gài cầu điện tử, nút hỗ trợ cân bằng điện tử, núm xoay điều chỉnh hệ thống sưởi/làm mát ghế lái và ghế hành khách trên, cổng sạc usb và cổng sạc 12v... Bệ tì tay ở khoang lái sẽ đi kèm với hộc để đồ có kích thước khá lớn.


Hệ thống ghế


Toyota Land Cruiser Prado sở hữu hệ thống ghế được bọc da toàn bộ. Hàng ghế đầu có thể chỉnh điện 10 hướng với ghế lái và 4 hướng với ghế hành khách. Ngoài ra, hàng ghế đầu còn được trang bị thêm chức năng sưởi ghế và làm mát ghế.


Hệ thống ghế ngồi bằng da sang trọng

Hàng ghế thứ 2 có khoảng cách khá rộng với hàng ghế lái, giúp người ngồi có thể thoải mái duỗi chân. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt lên/xuống để chia sẻ không gian trong xe với hàng ghế thứ 3.


Hàng ghế thứ 3 trên Prado độ rộng ở mức trung bình và có khả năng gập phẳng để tạo không gian chứa đồ trong xe lớn hơn.


Các chi tiết nội thất khác


Ngoài những điểm kể trên thì chi tiết nội thất khác trên Prado cũng được trang bị hệ thống điều hòa riêng biệt cho khoang hành khách, hệ thống cửa gió tới từng vị trí ghế... Tuy nhiên xe vẫn còn khá nhiều chi tiết thiếu sót nếu so với mức giá lên tới hơn 2,5 tỷ như cửa sổ trời, đèn đọc sách...


3. Động cơ và hộp số


Toyota Land Cruiser Prado phiên bản mới giữ nguyên động cơ 2,7 lít 4 xi-lanh thẳng hàng Dual VVT-i như trên phiên bản cũ. Công suất động cơ ở mức 164 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 246 Nm tại 3.900 vòng/phút.


Prado 2023 được trang bị hộp số tự động 6 cấp và cơ cấu gài cầu điện. Đây là loại hộp số khá phổ biến trên các mẫu SUV như Kia Sorento, Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X...


4. Trang bị an toàn


Với mức giá lên đến 2 tỷ 559 triệu đồng, Toyota Land Cruiser Prado sở hữu một list các trang thiết thị an toàn có thể kể đến như: Hệ thống 7 túi khí, Chống bó cứng phanh, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Cảnh báo áp suất lốp, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...


Ngoài ra còn phải kể đến hệ thống an toàn Toyota Safety Sense vô cùng hiện đại với những tính năng: Điều khiển hành trình chủ động, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo tiền va chạm...


5. Khả năng vận hành


Với một kích thước lớn và trọng lượng lên tới 2.2 tấn như của Prado thì động cơ 164 mã lực có phần hơi thiếu ga khi di chuyển. Đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao thì sức bật của xe bị giảm đi một cách đáng kể.


Khả năng vận hành mạnh mẽ ấn tượng

Hộp số tự động 6 cấp trên Prado hoạt động khá mượt mà trong điều kiện di chuyển bình thường. Tuy nhiên, khi cần thốc ga, tăng tốc để vượt xe thì độ mượt mà khi chuyển số bị giảm đi đôi chút.


Khi xe di chuyển trong các địa hình gập ghềnh thì xe lại phát huy được thế mạnh, đem lại sự êm ái cho hành khách nhờ vào hệ thống treo của xe cũng như hệ thống khung gầm sắt-xi rời.


6. Mức tiêu hao nhiên liệu


Mức tiêu hao nhiên liệu của Land Cruiser Prado 2023 ở mức 9.8 lít/100 km đường trường, 11.8 lít/100 km đường hỗn hợp và 15,3 lít/100 km đường đô thị. Đây là mức tiêu hao có thể chấp nhận được ở một mẫu xe SUV cỡ trung


7. Tổng kết


Trên đây, Toyota Lạng Sơn đã gửi đến quý khách hàng giá lăn bánh Toyota Land Prado 2023 chi tiết. Mặc dù có giá bán cao nhưng đây là chiếc xe rất đáng đầu tư trong phân khúc. Không phải ngẫu nhiên mà chiếc xe này luôn được nhiều khách hàng, doanh nhân hay tỷ phú đầu tư sưu tầm sở hữu. Đây rõ ràng là một chiếc xe đáng mơ ước của nhiều người.


Hãy đến với Toyota Lạng Sơn để tham khảo, đặt hàng và sở hữu ngay chiếc xe này với giá bán vô cùng hấp dẫn hiện nay.



Đọc thêm tại bài viết

466 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Giá xe Vios 2023

Giá từ: 479.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.105.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.026.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 558.000.000 VNĐ

bottom of page