0938691212
5 lý do bạn nên mua xe Toyota Corolla Cross 2023
top of page
  • Ảnh của tác giảHoàng Anh

5 lý do bạn nên mua xe Toyota Corolla Cross trong tầm tiền hơn 700 triệu đồng

Đã cập nhật: 28 thg 10, 2023

Nếu đang có tầm tiền từ 700-900 triệu đồng và muốn mua xe gầm cao thì Toyota Corolla Cross là chiếc xe bạn nên cân nhắc và tìm hiểu. Chiếc xe này không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, thiết kế trẻ trung mà còn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đáng giá. Có nên mua xe Toyota Corolla Cross trong tầm giá hơn 700 triệu đồng hay không? Hãy cùng tìm hiểu những lý do bạn nên mua xe Toyota Corolla Cross qua bài viết sau đây của Toyota Lạng Sơn nhé.


 

Trong năm 2022, Toyota Corolla Cross đã bảo toàn vị trí số 1 trong phân khúc crossover hạng B tại Việt Nam với doanh số 21.473 xe, tăng 3.062 xe so với năm 2021. Những con số trên cho thấy sức hút mạnh mẽ phân khúc xe gầm cao và đặc biệt là Toyota Corolla Cross trong những năm gần đây. Dù mới ra mắt thị trường khoảng 2 năm nhưng mẫu crossover nhà Toyota đã cho thấy giá trị vượt trội so của mình với các đối thủ cùng phân khúc.


Với kích thước nhỏ gọn và hệ thống truyền động hybrid, Toyota Corolla Cross đang sẵn sàng soán ngôi SUV cỡ nhỏ trong cuộc chiến giành thị phần tại thị trường Việt Nam.


Dưới đây là 5 lý do bạn nên mua xe Toyota Corolla Cross 2023:

  1. Ngoại hình trẻ trung, thiết kế thời thượng

  2. Nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi

  3. Động cơ ổn định, vận hành êm ái

  4. Gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense (TSS)

  5. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc


1. Ngoại hình trẻ trung, thiết kế thời thượng


Toyota Corolla Cross là mẫu crossover được cho là phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4 đình đám. Chiếc xe này được coi là một chiếc crossover đô thị thời thượng, một chiếc xe ‘thời trang’ và ‘cực kỳ rộng rãi’. Và hơn hết, đó là mức giá phù hợp mà nhiều khách hàng cá nhân có thể mua được.


Đánh giá xe Toyota Corolla Cross, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng chiếc xe này sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, nam tính và khỏe khoắn. Hậu tố “cross” là viết tắt của “crossover”, tuy nhiên thiết kế của mẫu xe này lại mang hơi hướng của một chiếc SUV hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc.


Về kích thước, Toyota Corolla Cross thông số DxRxC lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm cùng khoảng sáng gầm xe 161 mm. Thông số này giúp Corolla Cross đạt trục cơ sở lớn nhất trong phân khúc, giúp mở rộng không gian nội thất.


Thiết kế mặt trước của xe rất cuấn hút

Về thiết kế, Toyota Corolla Cross ghi điểm với những đường nét thông minh, tinh tế. Ngoại thất là xe sự tích hợp hài hòa giữa vẻ đẹp trẻ trung, khỏe khoắn và sự lịch lãm, vững vàng giúp thu hút nhiều đối tượng khách hàng đa dạng hơn.


Mặt bên hông và hệ thống lazang

Xe được xây dựng trên nền tảng khung gầm TNGA tiên tiến, một nền tảng thiết kế toàn cầu của hãng xe Toyota. Nền tảng này giúp mọi hành trình trở nên thoải mái hơn. Cấu trúc khung gầm ổn định theo định hướng thiết kế toàn cầu mới giúp cải thiện tầm nhìn, sự nhanh nhẹn và tăng độ ổn định trên những đoạn đường cong và địa hình gồ ghề…


Toyota Cross xây dựng trên nền tảng khung gầm TNGA
Toyota Cross xây dựng trên nền tảng khung gầm TNGA

Mâm xe 5 chấu kép 18 inch thể thao. Phía trên là cặp gương chiếu hậu hiện đại ngoài những tính năng cơ bản như chỉnh gập điện còn có tính năng tự động điều chỉnh khi lùi và thiết bị cảnh báo điểm mù hỗ trợ tầm nhìn cho người lái.


Lazang

Về màu sắc, Toyota Corolla Cross hiện sở hữu 7 màu sắc khác nhau cho quý khách thoải mái lựa chọn theo phong thủy và sở thích của mình. Nếu khách hàng chọn màu trắng ngọc trai, họ sẽ phải tốn 8 triệu đồng so với 6 màu còn lại. Cụ thể, 7 màu xe Toyota Cross 2022 là: Xám, đen, nâu, xanh, bạc, đỏ, trắng ngọc trai.



Thiết kế phần đuôi xe


2. Nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi


Không gian Toyota Corolla Cross chinh phục người dùng bằng không gian vượt chuẩn, rộng rãi và thoải mái có thể dễ dàng tùy chỉnh, giúp mọi hành trình dài trở nên sảng khoái hơn. Các chi tiết nội thất bao gồm ghế da cao cấp, khu vực điều khiển trung tâm dễ sử dụng, vô lăng 3 chấu và bảng đồng hồ hiện đại, màn hình LCD trực quan.


Hệ thống ghế ngồi bọc da sang trọng

Không chỉ vậy, những trang bị tiện nghi của xe cũng làm hài lòng nhiều tài xế khó tính với ghế chỉnh điện, điều hòa tự động 2 cùng, kết nối Apple CarPlay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây và gương chống chói tự động…


Khoang nội thất

Toyota cũng cung cấp tùy chọn da màu nâu đỏ tuyệt đẹp cho cả ba phiên bản, với màn hình cảm ứng nổi bật chính giữa. Kích thước của màn hình này là 7 inch cho bản 1.8G tiêu chuẩn và 9 inch cho hai bản cao cấp. Ngay bên dưới là các cửa gió điều hòa và bảng điều khiển khí hậu trung tâm, được hoàn thiện bằng màu đen bóng với các điểm nhấn mạ crôm cho vẻ ngoài cao cấp.


Tổng thể khoang Cabin của Toyota Corolla Cross mang phong cách đơn giản, trung tính và chắc chắn quen thuộc của Toyota. Các chi tiết được bố trí rõ ràng, khoa học theo diện tích. Tất cả các phiên bản đều có da tối màu và ốp nhựa mềm trong suốt khoang lái.


3. Động cơ ổn định, vận hành êm ái


Về vận hành, hai phiên bản Toyota Cross 1.8GToyota Cross 1.8V của Toyota Corolla Cross được trang bị động cơ xăng 1.8L 2ZR-FE hút khí tự nhiên cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6,400 vòng/phút mô-men xoắn cực đại đạt 172 Nm tại 4,000 vòng/phút.


Trang bị động cơ 1.8L trên các phiên bản
Trang bị động cơ 1.8L trên các phiên bản

Phiên bản cao cấp Toyota Cross Hybrid 1.8HV sử dụng hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng 4 xy-lanh 1.8 lít 2ZR-FXE (công suất 97 mã lực, mô men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm).


Hệ thống treo của xe được thiết lập theo hướng cứng vững để có được sự đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao cũng như xử lý gọn hàng các dao động từ mặt đường.


Hệ thống treo vững chắc với khả năng vận hành êm ái
Hệ thống treo vững chắc với khả năng vận hành êm ái

Hai yếu tố được tối ưu khá tốt trên Corolla Cross chính là độ ổn định và cách âm. Hãng xe đã rất tinh tế khi triệt tiêu hiệu quả tiếng ồn từ khoang máy, gầm xe và môi trường xung quanh.


4. Gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense (TSS)


Ngoài những trang bị an toàn cơ bản trên được trang bị cho một chiếc crossover cỡ trung, Toyota Corolla Cross còn vượt trội với gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với những trang bị, tính năng như:

  • Cảnh báo tiền va chạm

  • Cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn

  • Điều khiển hành trình chủ động

  • Đèn pha thích ứng.

Ngoài ra, trên phiên bản 1.8V và 1.8HV còn được bổ sung thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera toàn cảnh 360.


5. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc


Toyota Corolla Cross là một lựa chọn thông minh, vô tình cố gắng tiết kiệm tiền xăng. Ở phiên bản hybrid, chiếc SUV chỉ tiêu thụ 4,2 lít / 100 km trên đường hỗn hợp. Điều này ngang bằng với một số mẫu hatchback đô thị.


6. Toyota Corolla Cross 1.8G với giá bán 755 triệu đồng


Những người tìm hiểu về thị trường xe hơi cho rằng phiên bản thấp nhất luôn thiếu trang bị vì nhà sản xuất không thể hạ giá. Nhưng câu chuyện của Corolla Cross 1.8G thì ngược lại, với mức giá chỉ 746 triệu đồng, người tiêu dùng vẫn được trải nghiệm rất nhiều tính năng và tiện ích, đặc biệt là trang bị an ninh dày đặc của xe.


Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G

Phiên bản 1.8G trông giống với Corolla Cross 1.8V và Corolla Cross 1.8HV. Phiên bản G còn có gương cửa chỉnh điện, tích hợp đèn báo, hệ thống đèn chiếu sáng tự động và ăng-ten vây cá mập. Là phiên bản tiêu chuẩn, Corolla Cross chỉ có đèn pha halogen.


Bộ khuếch tán bên dưới có thiết kế khá bóng bẩy với lưới tản nhiệt dài màu đen và các khe hút gió hai bên được trích lại giúp xe trông ngầu hơn. Toàn bộ cụm phía sau vẫn giữ nguyên cụm đèn hậu LED và đèn phanh trên cao như hai phiên bản còn lại.


Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8G không có cửa sổ trời và đèn trước chuyển sang bóng halogen. Toyota Corolla Cross 1.8G thừa hưởng nhiều lợi ích ấn tượng từ chiếc crossover C-Class bom tấn của Toyota. Dung tích hành lý của xe lên đến 440L có thể chứa được 4-5 vali hỗ trợ thoải mái cho bạn và gia đình trong những chuyến đi xa. Được trang bị những tiện nghi vô song trong phân khúc của nó.


Dù là phiên bản thấp nhất của Corolla Cross tại Việt Nam nhưng phiên bản 1.8G lại có đầy đủ các thế mạnh về hệ động lực, khung gầm và giảm xóc của nền tảng TNGA, cùng nội thất rộng rãi đầy đủ tiện nghi sang trọng mang dáng vẻ thể thao và hiện đại mà mình có được, đặc biệt là nhiều tính năng an toàn mà xe được trang bị.


Toyota Corolla Cross 1.8G là mẫu xe có giá cả hợp lí, bình dân. Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8G 2023 là 755.000.000. Toyota Cross 1.8G 2023 giá lăn bánh tại Hà Nội là 839.000.000 đồng, tp HCM là 825.000.000 đồng và các nơi khác là 806.000.000 đồng.


7. Toyota Corolla Cross 1.8V giá bán 855 triệu đồng


Toyota Corolla Cross 1.8V sẽ làm hài lòng những khách hàng trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng thể thao, trẻ trung và năng động. Đồng thời, nó hứa hẹn hiệu suất thú vị vì nó dựa trên nền tảng TNGA nổi tiếng.


So với phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Corolla Cross 1.8V được gia tăng khả năng chiếu sáng do sử dụng đèn pha công nghệ LED thay vì halogen. Đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED kéo dài có thiết kế tuyến tính tạo cảm giác liền mạch với các thanh crom của lưới tản nhiệt.


Toyota Corolla Cross 1.8V còn được trang bị tiêu chuẩn với cặp gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, hai tính năng cao cấp hơn đã được thêm vào. Phát hiện điểm mù (BSM) và Tự động điều chỉnh khi lùi để hỗ trợ người lái.


Ngoài ra, Corolla Cross 1.8V còn được trang bị thanh ray trên nóc xe, giúp người dùng có thể chứa nhiều hành lý hơn trong những chuyến đi nhiều ngày.


Nội thất của Toyota Corolla Cross 1.8V có thiết kế hiện đại, bắt mắt so với các đối thủ Hàn Quốc. Nó khác với những sản phẩm Toyota mà khách hàng Việt Nam đã quen thuộc. So với phiên bản tiêu chuẩn, Toyota Corolla Cross 1.8V có các tính năng bảo mật mới nhất.


Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8V 2023 là 855.000.000 đồng. Giá lăn bánh của Toyota Corolla Cross 1.8V 2023 có sự chênh lệch ở các tỉnh thành, tuy nhiên không đáng kể. Tại Hà Nội, giá lăn bánh của Toyota Corolla Cross 1.8V là 951.000.000, tp HCM là 935.000.000 và các nơi khác là 916.000.000.


8. Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid


Toyota Corolla Cross 1.8HV hay Toyota Cross Hybrid là phiên bản SUV của dòng sedan Corolla Altis. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu công nghệ hybrid tự sạc “đúng nghĩa”, tính năng an toàn TSS (Toyota Safety Sense) thế hệ thứ 2 và nền tảng khung gầm TNGA (Toyota) kiến trúc toàn cầu mới.


Toyota Corolla Cross Hybrid

Toyota Cross Hybrid được nhiều người đón nhận nhờ vẻ ngoài mạnh mẽ và hầm hố, tạo nên sự khác biệt so với các anh chị em khác của Toyota tại Việt Nam. Toyota Corolla Cross 1.8HV trông giống như một chiếc SUV hạng C thực thụ với những đường nét khỏe khoắn và năng động.


Mâm xe 5 chấu kép 18 inch thể thao. Phía trên là cặp gương chiếu hậu hiện đại ngoài những tính năng cơ bản như chỉnh gập điện còn có tính năng tự động điều chỉnh khi lùi và thiết bị cảnh báo điểm mù hỗ trợ tầm nhìn cho người lái.


Ở nội thất, Toyota Corolla Cross 1.8HV nổi bật với nội thất Terra Rossa màu đỏ nổi bật từ bảng điều khiển trung tâm đến các tấm cửa và ghế ngồi, tạo nên một không gian nội thất trẻ trung và hiện đại. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình thông tin giải trí 9 inch độ phân giải sắc nét tương thích Apple CarPlay.


Hiện nay, giá xe Toyota Corolla Cross Hybrid 1.8HV là 936.000.000 đồng niêm yết. Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 1.8HV có sự chênh lệch ở các tỉnh thành, tuy nhiên không đáng kể. Tại Hà Nội, giá lăn bánh của Toyota Corolla Cross 1.8HV là 1.064.310.700, tp HCM là 1.045.950.700 và các nơi khác là 1.026.950.700


Với những yếu tố trên, Toyota Corolla Cross vẫn luôn được đánh giá là một mẫu xe rất đáng mua ở cả 3 phiên bản G, V và HV.

750 lượt xem
Giá xe Vios 2023

Giá từ: 479.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.105.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.026.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 558.000.000 VNĐ

bottom of page