Tìm hiểu về hệ dẫn động của xe Toyota Corolla Altis thế hệ mới có gì đặc biệt?
Bên cạnh các thông số kỹ thuật về động cơ thì hệ thống dẫn động cũng là một yếu tố được quan tâm khi chọn mua ô tô, nhất là đối với dân có kinh nghiệm chơi xe. Hãy cùng Toyota Lạng Sơn tìm hiểu liệu hệ dẫn động Toyota Corolla Altis có đủ đột phá so với các đối thủ không nhé.
Toyota Corolla Altis trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD
Trong 4 kiểu hệ dẫn động: cầu trước FWD, cầu sau RWD, 4 bánh toàn thời gian AWD và 4 bánh bán thời gian 4WD thì các dòng xe ô tô của Toyota ưa chuộng kiểu dẫn động cầu trước FWD (Front – Wheel Drive) hơn cả. Và Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 12 mới nhất cũng không ngoại lệ, khi được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD.
Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 12 được sản xuất từ 2019 và tới nay xe vẫn chưa nâng cấp thêm. Hiện xe có 3 phiên bản và cả 3 phiên bản 1.8G, 1.8E và 1.8HEV đều sở hữu hệ thống truyền động này. Nói về thông số động cơ thì mẫu xe Toyota Corolla Altis thế hệ mới nhất sử dụng loại động cơ 2ZR-FBE, hộp số tự động vô cấp/ CVT.
Mỗi phiên bản có công suất khác nhau. Phiên bản 1.8G và 1.8E sẽ có cho công suất tối đa là 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút với mô-men xoắn lên đến 177 Nm khi đạt 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản 1.8HEV có thể đạt công suất cực đại tổng cộng của 2 động cơ điện và xăng là 120 mã lực.
Ưu thế của hệ dẫn động Toyota Corolla Altis
Vì hệ thống dẫn động cầu trước truyền lực kéo đến hai bánh trước của đầu xe nên động cơ cũng thường được bố trí đặt ở phía trục trước. Hầu như, rất hiếm trường hợp động cơ đặt ở phía trục sau mà hệ dẫn động cầu trước. Nhờ việc tập trung bố trí ở đầu trước mà phần sau xe sẽ có không gian Toyota Corolla Altis thoải mái hơn.
Ngoài ra, hệ thống dẫn động cầu trước cũng không quá nhiều chi tiết, nhẹ hơn, dễ lắp ráp hơn nên cũng giúp Toyota tiết kiệm chi phí sản xuất. Đồng thời, khoảng cách từ động cơ đến cầu dẫn động của Toyota được rút ngắn nên sẽ hạn chế tình trạng hao hụt công suất. Nhờ vậy mà công suất của động cơ khi bị giảm đi nhiều, vận hành mạnh mẽ. Cũng vì ít hao hụt công suất nên Toyota Corolla Altis cũng ít hao tốn nhiên liệu.
Bên cạnh đó, dẫn động cầu trước nên lực kéo thuộc về hai bánh trước cùng như định hướng lái xe Toyota Corolla Altis sẽ ít bị trượt ngang. Nhờ vậy, khi di chuyển trên địa hình trơn trượt xe cũng khó bị mất lái cũng như giảm sự phụ thuộc vào hệ thống an toàn hơn khác. Đồng thời, xe tận dụng lực kéo tốt hơn.
Hệ dẫn động Toyota Corolla Altis có đủ đột phá?
Như đã phân tích ở trên, hệ dẫn động cầu trước mang đến sự vận hành mạnh mẽ, giúp con xe vẫn đảm bảo công suất tối đa trên trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, vì dẫn động cầu trước và việc bố trí động cơ, hộp số đặt ở phía trước nên trọng lượng của xe sẽ tập trung nhiều ở phần đầu xe, nhờ vậy làm tăng độ bám đường hơn. Nhìn chung, vẫn đáp ứng những nhu cầu cho một chiếc sedan nhỏ gọn, thích hợp chạy phố.
Comments