0938691212
Ưu nhược điểm của Toyota Raize 2022
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Lạng Sơn

Ưu nhược điểm của xe Toyota Raize 2022. Có nên mua hay không?

Ưu nhược điểm của xe Toyota Raize 2022 là gì? Bạn có nên mua xe Toyota Raize 2022 hay không? Đây là câu hỏi thường gặp của nhiều khách hàng khi tìm hiểu và có ý định lựa chọn xe Toyota Raize 2022.


Bài viết dưới đây, Toyota Lạng Sơn sẽ chia sẻ với bạn 5 ưu điểm nổi bật của Toyota Raize 2022 và một số nhược điểm cố hữu của dòng xe này để quý khách hàng có thêm thông tin tham khảo chi tiết.


Ưu nhược điểm của Toyota Raize 2022

Toyota Raize là mẫu xe nằm trong phân khúc dòng xe thể thao SUV cỡ nhỏ của Toyota. Xe được trang bị với 5 chỗ ngồi, chạy nhiên liệu xăng và sử dụng động cơ 1.5L turbo tăng áp.


Trên thế giới, xe Toyota Raize có mặt tại rất nhiều quốc gia và có đến 8 phiên bản. Tại thị trường quê hương Nhật Bản, xe Raize là mẫu xe rất được khách hàng ưa chuộng bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm mà các mẫu xe khác ít có, đặc biệt là kiểu dáng nhỏ gọn bắt mắt. Tại Việt Nam, Toyota Raize 2022 nhập khẩu từ Indonesia và chỉ có một phiên bản duy nhất là bản sử dụng động cơ 1.0 Turbo tăng áp.


Toyota Raize 2022 có giá bán khởi điểm từ 547 triệu đồng cho phiên bản 1 màu sắc ngoại thất. Bản cao nhất có giá bán 555 triệu đồng cho bản 2 màu ngoại thất kết hợp.


5 ưu điểm nổi bật của Toyota Raize 2022:


  • Khoang nội thất rộng rãi cùng tiện nghi trang bị hiện đại

  • Vận hành ổn định trong các điều kiện địa hình khác nhau

  • Khả năng vận hành ổn định

  • Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu

  • Giá bán cạnh tranh


Nhược điểm cố hữu của xe Raize cũng như hầu hết các dòng xe khác là khả năng cách âm chưa thực sự tốt. Điều này cũng dễ hiểu vì hầu hết các dòng xe đều mắc nhược điểm cố hữu này.


Tham khảo chi tiết giá bán và thông số, chi tiết xe Toyota Raize 2022 tại liên kết sau đây: Xe Toyota Raize 2022


Tham khảo đánh giá Toyota Raize của kênh Tipcar TV


Ưu điểm Toyota Raize 2022: Thiết kế ngoại hình bắt mắt


Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của xe Toyota Raize 2022 là thiết kế phần ngoại hình, phần nhìn. Có thể thấy xe Raize có thiết kế khá bắt mắt, ngoại hình trẻ trung và phù hợp với khách hàng yêu thích các dòng xe có thiết kế thể thao, năng động.


Thiết kế ngoại hình bắt mắt, trẻ trung
Thiết kế ngoại hình bắt mắt, trẻ trung

Về kích thước: Toyota Raize có trục dài cơ sở đạt 2.525 mm, chiều DxRxC lần lượt là 4.030x1.710x1.605 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 200mm, tương đương với một chiếc SUV hạng C.


Về màu sắc: Toyota Raize có đến 7 lựa chọn màu sắc bao gồm màu đỏ, màu trắng, màu đen và 4 lựa chọn màu đỏ/đen, vàng/đen, xanh/đen và trắng đen.


Toyota Raize màu đỏ/Đen

Toyota Raize màu Đỏ/Đen


Toyota Raize màu xanh đen

Toyota Raize màu Xanh/Đen


Toyota Raize màu trắng đen

Toyota Raize màu Trắng/Đen

Toyota Raize màu vàng đen

Toyota Raize màu Vàng/Đen

Toyota Raize màu đỏ/Đen

Toyota Raize màu Đỏ

Toyota Raize màu trắng

Toyota Raize màu Trắng

Toyota Raize màu đen

Toyota Raize màu Đen


Với nhiều lựa chọn màu sắc như vậy, khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một màu sắc phù hợp với xe ô tô theo cung mệnh hoặc theo sở thích.


Các lựa chọn màu sắc tươi trẻ, cùng thiết kế dáng thể thao, khỏe khoắn giúp cho ngoại hình của xe Toyota Raize 2022 rất nổi bật trên phố.


Cụm đèn trước sử dụng dạng LED cao cấp, mang đến khả năng chiếu sáng tối đa. Cụm đèn sau sử dụng hệ thống đèn xi nhan tuần tự cho vẻ ngoài cá tính.


Toyota Raize màu xanh cá tính nổi bật
Toyota Raize màu xanh cá tính nổi bật

Điểm đặc biệt của xe Raize 2022 là khách hàng có thể lựa chọn màu xe đa dạng từ sự kết hợp của giá nóc đen mang đến các phiên bản đơn sắc và đa sắc diện mạo cá tính.


Toyota Raize màu vang/ đen kết hợp giá nóc

Thiết kế mâm xe dạng phay 17 inch đầy năng động, kết hợp với các đường gân nổi trên hông xe đem đến cảm giác khỏe khoắn thể thao cho xe Raize.


Ưu điểm của xe Toyota Raize 2022: Nội thất và tiện nghi hiện đại


Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng nội thất xe Toyota Raize có thiết kế đặc biệt giúp khoang nội thất rộng rãi hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Với chiều dài cơ sở đạt 2.524 mm (Hơn đối thủ Kia Sonet), chỗ để chân đạt 900 mm, Toyota Raize 2022 có thể đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của các gia đình Việt.


Nội thất xe Toyota Raize khá rộng rãi

Với thể tích hành lý đạt 369L, bạn có thể gập hàng ghế sau để tăng kích thước khoang hành lý lên đến 1.133L, Raize sẽ giúp bạn mang được nhiều đồ hơn trong các chuyến di chuyển xa nhà.


Các trang bị tiện nghi của Raize cho khách hàng cũng khá đầy đủ bao gồm:


  • Dàn điều hòa tự động

  • Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9inch

  • Kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto

  • Dàn âm thanh 6 loa

  • Chìa khóa thông minh

  • Khởi động bằng nút bấm


Toyota Raize được trang bị màn hình giải trí lớn đến 9 inch, tích hợp điện thoại thông minh giàu tính năng, mang đến trải nghiệm lái xe thú vị.


Mặc dù chất liệu ghế dạng pha nỉ nhưng không vì thế mà xe mất điểm bởi hàng ghế xe Raize rộng rãi, tựa đầu tuỳ chỉnh, mang đến cảm giác ngồi thoải mái cho người sử dụng.


Khả năng vận hành ổn định


Khả năng vận hành

Toyota Raize trang bị động cơ 1.0L, 3 xy lanh. Đây là mẫu xe đầu tiên trang bị động cơ turbo tăng áp. Theo Toyota, động cơ 1.0 Turbo có khả năng tăng tốc tốt tương đương với động cơ 1.5L, đặc biệt khi chạy ở tốc độ thấp, mức tiêu hao nhiên liệu lại ít hơn.


Toàn bộ động cơ này được truyền xuống hộp số vô cấp mới phát triển D-CVT. Theo Toyota, đây là hộp số vô cấp đầu tiên trên thế giới có thêm 1 cấp số thực sự. Qua đó, làm cho xe có khả năng đề-pa mượt mà hơn và giảm tình trạng turbo lag, vấn đề thường gặp trên các động cơ tăng áp.


Toyota Raize 2022 có cảm giác lái cực mượt và êm ái qua hộp số mới D-CVT, không có cảm giác bị giật khi chuyển số như trên các mẫu xe có cấp. Ngoài ra, Toyota Raize 2022 còn tích hợp thêm tính năng lái PWR thông qua nút bấm giúp chân ga có cảm giác nhạy bén và tua máy đẩy mạnh hơn làm cho xe bứt tốc nhanh hơn.


Tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành


Toyota Raize là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,6L/100km. Tuy nhiên, tùy thuộc điều kiện vận hành và kỹ năng lái xe của tài xế, Toyota Raize sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau.


Với mức trung bình hiện nay, Toyota Raize sẽ tiêu tốn khoảng 6L/100km ở cung đường hỗn hợp. Như vậy, trong 2 năm đầu với khoảng 30.000km, chi phí nhiên liệu của Toyota Raize sẽ vào khoảng 41 triệu đồng.


Giá bán cạnh tranh


Giá xe Toyota Raize 2022 ở mức khá cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, mức giá này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Trong tầm giá loanh quanh hơn 500 triệu bạn đã có thể sở hữu chiếc xe SUV cỡ nhỏ cho nhu cầu di chuyển của mình.


Bảng giá xe Toyota Raize 2022 niêm yết:


  • Giá Toyota Raize màu đỏ, màu đen: 547 triệu đồng

  • Giá Toyota Raize bản màu Trắng, Trắng/Đen, Ngọc lam/Đen, Đỏ/Đen, Vàng/Đen: 555 triệu đồng.



Một số nhược điểm liên quan đến cách âm


Một nhược điểm cố hữu mà hầu hết các dòng xe đều mắc phải liên quan đến khả năng cách âm. Đối với xe Toyota Raize, khi tăng tốc động cơ gào lên khá rõ. Đó là do Raize sử dụng loại lốp khác biệt so với các loại lốp mà Toyota đang sử dụng cho các dòng xe khác.


Có nên mua Toyota Raize?


Tổng kết lại, ưu điểm của Toyota Raize nằm ở sự năng động trong thiết kế và sự linh hoạt trong cách vận hành khi cho cảm giác lái rất tốt trong đô thị, tự tin trên đường trường và mạnh mẽ ở những cung đường offroad nhẹ. Bên cạnh đó, mức tiêu hao nhiên liệu vô cùng khiêm tốn của mẫu xe này chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng hài lòng.


Xem bài chi tiết: Có nên mua xe Toyota Raize?


Kết luận


Bất cứ chiếc xe nào cũng đều có những ưu và nhược điểm. Việc biết điểm mạnh, điểm yếu của một chiếc xe sẽ giúp khách hàng có quyết định tối ưu hơn. Ưu nhược điểm của xe Toyota Raize 2022 chính là thiết kế, nội thất, kiểu dáng và tiết kiệm chi phí sử dụng. Rõ ràng trong tầm tiền loanh quanh hơn 500 triệu thì khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một mẫu xe SUV cỡ nhỏ đô thị. Toyota Raize sẽ là lựa chọn rất tốt cho bạn khi cần một chiếc xe gầm cao, cỡ nhỏ di chuyển trong đô thị để đi làm, đi về quê hoặc đi công tác đều rất phù hợp.


Nếu bạn là một người trẻ đang tìm kiếm một chiếc SUV đô thị năng động phù hợp với xu hướng thế giới với các tiêu chí như: độ tin cậy cao, tiết kiệm nhiên liệu và hơn hết là giá bán dễ tiếp cận, thì Toyota Raize sinh ra để dành cho bạn.


Đọc thêm bài liên quan

794 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Giá xe Vios 2023

Giá từ: 479.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.105.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.026.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 558.000.000 VNĐ

bottom of page