0938691212
Toyota Corolla Altis 1.8G 2023: Ưu nhược điểm và giá bán
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Lạng Sơn

Toyota Corolla Altis 1.8G 2023: Ưu nhược điểm, giá bán và đánh giá xe chi tiết

Đã cập nhật: 20 thg 7, 2023

Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 - Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm, giá bán và thông tin về phiên bản này chi tiết. Toyota Corolla Altis là một trong những mẫu xe sedan hạng C được ưa chuộng nhất trên thế giới với hơn 50 năm lịch sử phát triển. Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: 1.8G, 1.8V1.8HEV (hybrid). Trong đó, phiên bản 1.8G là phiên bản tầm trung với mức giá niêm yết là 719 triệu đồng.


Ưu nhược điểm Toyota Corolla Altis 1.8G 2023

Vậy Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 có gì đặc biệt để thu hút người tiêu dùng? Hãy cùng Toyota Lạng Sơn tìm hiểu chi tiết về phiên bản này qua bài viết sau đây.


NỘI DUNG


1. Ưu nhược điểm của xe Toyota Corolla Altis 2023


Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 là một trong những mẫu xe sedan hạng C được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Xe có thiết kế ngoại thất trẻ trung, hiện đại và sang trọng, nội thất rộng rãi và tiện nghi, động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, cùng nhiều tính năng an toàn cao cấp.


Mặc dù là phiên bản tiêu chuẩn, nhưng với giá bán hấp dẫn cùng thiết kế ngoại hình trẻ trung, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, Toyota Altis 1.8G vẫn tạo dựng được bản sắc riêng, vừa cuốn hút lại vừa lịch lãm. Đối với người dùng, đây có thể là sự lựa chọn "ngon" trong phân khúc xe sedan hạng C với nhiều cạnh tranh như hiện nay.



Một số ưu điểm nổi bật của Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 là:

  • Xe được trang bị động cơ xăng 2ZR-FE, 16 van DOHC, VVT-i kép, ACIS với dung tích 1.798 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút.

  • Xe có hộp số tự động vô cấp CVT thông minh, cho khả năng biến thiên cấp số vô hạn mà không có sự ngắt quãng giữa các bước số. Hộp số này còn có chế độ sang số thể thao được tích hợp trên hộp số và tay lái, giúp người lái có thể tùy chỉnh phù hợp với điều kiện đường sá và sở thích cá nhân.

  • Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp là 6,5 lít/100 km, khá tiết kiệm so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe cũng có dung tích bình nhiên liệu là 55 lít, cho phép xe di chuyển được khoảng 846 km với một lần đổ đầy.

  • Xe có thiết kế ngoại thất trẻ trung và hiện đại, với lưới tản nhiệt sơn đen kéo dài ôm trọn đèn sương mù, cụm đèn pha LED thanh mảnh cùng đèn ban ngày, lazang mới có thiết kế bắt mắt hơn, cặp đèn hậu LED gọn gàng với đồ họa chữ “L” thanh mảnh và nối liền nhau bởi một dải chrome.

  • Xe có nội thất rộng rãi và tiện nghi, với chất liệu bọc ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, bảng đồng hồ tài xế Optitron, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều hoà tự động, hàng ghế sau gập lưng ghế 60:403.

  • Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại và tiên tiến, như: số túi khí: 7 (túi khí người lái, túi khí hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm, túi khí đầu gối người lái), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)..

Một số nhược điểm

  • Thiết kế nội thất đơn giản, không có nhiều điểm nhấn hay trang trí

  • Giá bán cao so với một số đối thủ trong phân khúc

Tuy nhiên đây vẫn là một sự lựa chọn tốt cho những ai yêu thích sự bền bỉ, tiết kiệm và an toàn của Toyota.


2. Giá xe Toyota Corolla Altis 1.8G 2023

Tháng này, giá xe Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 đang niêm yết mới nhất là 719 triệu đồng. Giá lăn bánh xe Toyota Altis 1.8G 2023 tại Hà Nội giao động từ 827 triệu đồng, tại TP Hồ Chí Minh từ 813 triệu đồng và tại các tỉnh khác, giá lăn bánh từ 794 triệu đồng.


Bảng giá xe Toyota Corolla Altis 1.8G 2023:

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại Hà Nội

Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh

Giá lăn bánh tại tỉnh khác

Toyota Corolla Altis 1.8G 2023

719 triệu đồng

827 triệu đồng

813 triệu đồng

794 triệu đồng

Giá niêm yết là giá bán chưa bao gồm thuế và phí. Giá lăn bánh là giá bán đã bao gồm thuế và phí, như: thuế trước bạ, phí đăng ký biển số, phí đường bộ, phí bảo hiểm dân sự, phí đăng kiểm…


Giá lăn bánh có thể thay đổi tùy theo thời điểm và địa phương.Giá lăn bánh không bao gồm giảm giá và khuyến mãi. Để biết thêm chi tiết về giảm giá và khuyến mãi, vui lòng liên hệ với Toyota Lạng Sơn để nhận báo giá ưu đãi chi tiết mới nhất.


3. Thông số kỹ thuật

Quý khách hàng tham khảo bảng thông số kỹ thuật của xe Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 thông qua bảng chi tiết sau đây nhé:

Thông số kỹ thuật

Giá trị

Số chỗ ngồi

5 chỗ

Kiểu dáng

Sedan

Nhiên liệu

Xăng

Xuất xứ

Thái Lan

Dung tích xy lanh

1798 cc

Công suất cực đại

138 mã lực tại 6400 vòng/ phút

Mô men xoắn cực đại

172 Nm tại 4000 vòng/ phút

Hộp số

Tự động vô cấp CVT

Dài x Rộng x Cao

​4620 x 1775 x 1460 mm

Chiều dài cơ sở

2700 mm

Khoảng sáng gầm xe

135 mm

Bán kính vòng quay tối thiểu

5.4 m

Trọng lượng không tải

1300 kg

Trọng lượng toàn tải

1720 kg

Dung tích bình nhiên liệu

50 lít

Mâm xe

Hợp kim nhôm kích thước 16 inch

Lốp xe

Kích thước 205/55R16

Hệ thống treo trước/sau

Macpheson/Liên két kép

4. Thiết kế ngoại hình


Ngoại hình xe Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 được giới chuyên môn đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại, năng động mà vẫn giữ được sự điềm đạm và lịch lãm của dòng xe sedan hạng C. Xe sử dụng công nghệ LED cho cụm đèn trước và sau, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng khả năng chiếu sáng. Thân xe có kích thước không quá to, chỉ đạt 4620 x 1775 x 1460 mm, dễ dàng di chuyển trong các địa điểm chật hẹp, đông đúc. Ngoài ra Toyota Altis 1.8G 2023 còn được trang bị cốp để xe rất rộng rãi, có thể chứa được nhiều hành lý hoặc đồ dùng cá nhân.


Thiết kế đầu xe


Thiết kế đầu xe

Đầu xe thiết kế mới với bộ lưới tản nhiệt kéo dài ôm trọn đèn sương mù thu hút ánh nhìn ngay từ phút đầu tiên. Cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED tiên tiến cung cấp khả năng hiển thị tuyệt vời vào ban đêm và góp phần giảm tiêu thụ năng lượng2. Thiết kế đèn sương mù liền mạch với lưới tản nhiệt cho dáng vẻ trẻ trung cùng phong thái mạnh mẽ.


Lưới tản nhiệt và logo

hệ thống đèn trước LED

Thiết kế mặt bên hông


Thân xe có thiết kế dòng chảy với các đường nét uốn lượn tạo cảm giác chắc chắn và thanh thoát. Cửa sổ xe được viền bằng kim loại sáng bóng tăng thêm sự sang trọng3. Gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ LED và chức năng gập điện.


Thiết kế mặt bên hông xe

Thiết kế mặt sau


Cụm đèn sau với thiết kế đặc biệt sắc nét cùng dải đèn LED dài mạnh mẽ. Cản sau được thiết kế gọn gàng với hai ống xả kép tạo điểm nhấn thể thao. Cốp xe có dung tích 470 lít, có thể mở bằng nút bấm trên chìa khóa hoặc nút bấm trên cửa cốp.


Thiết kế mặt sau

Mâm lazang


Mâm xe với thiết kế nan xoắn thể hiện tính thể thao và thanh lịch. Kích thước mâm xe là 16 inch, kích thước lốp xe là 205/55R1612.


5. Không gian nội thất


Thiết kế ghế ngồi


Hàng ghế ngồi trước

Hàng ghế ngồi sau

Ghế ngồi được bọc da cao cấp, có thiết kế ôm sát và tạo cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách. Ghế lái có thể điều chỉnh 6 hướng bằng điện, ghế phụ có thể điều chỉnh 4 hướng bằng tay. Hàng ghế sau rộng rãi, có tựa tay với khay đựng cốc/chai nước tiện dụng.


Chất liệu ghế ngồi bọc da

Khoang hành khách


Khoang hành khách

Khoang hành khách của xe có kích thước không quá rộng nhưng vẫn đảm bảo không gian thoáng đãng cho 5 người ngồi. Cửa sổ xe được viền bằng kim loại sáng bóng, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại3. Xe được trang bị cửa gió cho hàng ghế sau, giúp điều hoà không khí tốt hơn.


Khoang hành lý


Khoang hành lý của xe có dung tích 470 lít, có thể chứa được nhiều hành lý hoặc đồ dùng cá nhân. Cốp xe có thể mở bằng nút bấm trên chìa khóa hoặc nút bấm trên cửa cốp, tiện lợi khi tay đang cầm nhiều đồ.


Khoang hành lý

Chất liệu ghế ngồi


Chất liệu ghế ngồi của xe là da cao cấp, mềm mại và bền bỉ. Chất liệu da giúp ghế ngồi dễ dàng vệ sinh và lau chùi khi bị bẩn.


Màu sắc nội thất


Màu sắc nội thất của xe là màu đen, tạo cảm giác trang nhã và thanh lịch. Màu đen cũng giúp che đi các vết bẩn và không quá nóng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


Màn hình giải trí


Màn hình giải trí

Màn hình giải trí của xe là màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp các chức năng như kết nối Bluetooth, USB, AUX, Apple CarPlay và Android Auto12. Màn hình giải trí cũng hiển thị các thông tin về xe như nhiệt độ máy, tiêu thụ nhiên liệu, áp suất lốp và camera lùi.


Vô lăng


Vô lăng của xe là vô lăng 3 chấu, được bọc da và có thiết kế thể thao. Vô lăng có tích hợp các phím điều khiển âm thanh, điện thoại và chế độ lái. Vô lăng cũng có chức năng sang số thể thao được tích hợp trên hộp số và tay lái.


Đồng hồ điện tử


Đồng hồ điện tử

Đồng hồ điện tử của xe là đồng hồ kỹ thuật số 4.2 inch, hiển thị các thông tin cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu còn lại, động cơ hybrid (nếu có) và các hướng dẫn an toàn . Đồng hồ điện tử có thiết kế đơn giản và dễ nhìn, giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số của xe .


6. Động cơ và khả năng vận hành


Động cơ của xe Toyota Altis 1.8G 2023 là động cơ xăng 1.8L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, Dual VVT-i12. Động cơ này cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.


Động cơ và vận hành

Toyota Altis 1.8G 2023 được trang bị hộp số tự động vô cấp thông minh CVT, cho khả năng biến thiên cấp số vô hạn mà không có sự ngắt quãng giữa các bước số. Hộp số này giúp xe vận hành êm ái và hiệu quả12. Xe cũng được trang bị chức năng sang số thể thao được tích hợp trên hộp số và tay lái12, giúp người lái có khả năng đánh lái tối ưu và xử lý nhạy bén.


Xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, phù hợp với nhiều điều kiện đường sá3. Xe có hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh xoắn, giúp xe chịu được va đập và giảm chấn tốt4. Xe cũng có hệ thống phanh đĩa trước và sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, giúp xe an toàn khi phanh gấp hoặc trên đường trơn trượt.


7. Các trang bị an toàn


Danh sách các trang bị an toàn xe Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 bao gồm:

  • 7 túi khí được trang bị trên tất cả các phiên bản giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA giúp xe an toàn khi phanh gấp hoặc trên đường trơn trượt.

  • Hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC giúp xe ổn định và dễ dàng kiểm soát khi vận hành trên các địa hình khó khăn.

  • Cảm biến đỗ xe phía sau giúp người lái dễ dàng quan sát và đỗ xe an toàn.

  • Khung xe được thiết kế với công nghệ GOA (Global Outstanding Assessment) giúp tăng cường khả năng chịu lực và hấp thụ năng lượng khi xảy ra va chạm.

8. Có nên mua xe Toyota Altis 1.8G 2023?


Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe sedan hạng C 5 chỗ vừa đẹp mắt, vừa bền bỉ và vừa tiết kiệm thì Toyota Altis 1.8G 2023 là một sự lựa chọn tốt. Được mệnh danh là chiếc xe “đậm chất chơi – ngời chuẩn mực”, Toyota Altis 1.8G có kiểu dáng năng động, điềm đạm và thanh lịch, xe sẽ thu hút ánh nhìn ngay từ phút đầu tiên . Động cơ xăng 1.8L kết hợp với hộp số tự động vô cấp thông minh CVT cho bạn trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm nhiên liệu . Xe cũng được trang bị những tính năng an toàn và tiện nghi cao cấp như cụm đèn LED, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, VSC, HAC, 7 túi khí, màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa tự động hai vùng.


Với giá chỉ 719 triệu đồng , Toyota Corolla Altis 1.8G 2023 là một lựa chọn hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic hay Mazda 3. Bạn còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn từ Toyota Việt Nam như bảo hiểm Toyota, dịch vụ tài chính Toyota, bảo dưỡng định kỳ, gia hạn bảo hành. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu một chiếc xe sedan đẳng cấp và tiện nghi. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết và đăng ký lái thử ngay hôm nay.


9. Kết luận


Như vậy qua bài viết trên đây, Toyota Lạng Sơn đã gửi đến quý vị những phân tích và thông tin chi tiết về xe Toyota Corolla Altis 1.8G 2023: Giá bán, đánh giá ưu nhược điểm của xe chi tiết. Đây là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam. Với những ưu điểm không thể chối cãi về kiểu dáng đẹp mắt, nội thất rộng rãi, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn cao cấp. Xe cũng có mức giá hợp lý và nhiều chính sách ưu đãi từ Toyota Việt Nam. Nếu bạn đang quan tâm và muốn mua chiếc xe này, hãy đến ngay đại lý Toyota Lạng Sơn để đặt lịch hẹn lái thử, xem xe và nhận báo giá ưu đãi mới nhất nhé.





1.852 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Giá xe Vios 2023

Giá từ: 479.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.105.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.026.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 558.000.000 VNĐ

bottom of page