0938691212
Toyota Veloz 2022 màu đen: Thiết kế, nội thất, động cơ, an toàn
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Lạng Sơn

Toyota Veloz 2022 màu đen: Thiết kế, nội thất, động cơ, an toàn và giá lăn bánh

Đã cập nhật: 25 thg 10, 2023

Toyota Veloz màu đen là một trong những màu sắc của xe Toyota Veloz Cross, thuộc dòng MPV cỡ nhỏ đang được bán tại thị trường Việt Nam. Phiên bản này có thiết kế khá bắt mắt, màu sắc đen chủ đạo sạch sẽ và nam tính, cộng với thiết kế hoàn toàn mới bắt mắt, chính vì vậy phiên bản này nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều khách hàng.


Toyota Veloz Cross màu đen

Trong lần ra mắt này, Toyota cũng cho thấy nhiều thay đổi về kiểu dáng, công nghệ tích hợp, kèm theo những tính năng an toàn cao cấp. Với hai phiên bản số tự động Veloz CVT và Veloz TOP có giá bán chỉ nhỉnh hơn một chút so với đối thủ trong cùng phân khúc.


Những ai nên lựa chọn mua xe Toyota Veloz màu đen?


Màu sắc xe Toyota Veloz Cross: Xe Toyota Veloz ra mắt tại Việt Nam với 5 màu sắc ngoại thất bao gồm màu đỏ, màu đen, màu trắng ngọc trai, màu bạc tím và màu bạc.


Những ai nên mua xe Toyota Veloz màu đen?

Lựa chọn màu sắc xe Veloz cho bản thân thế nào phụ thuộc vào sở thích của mỗi khách hàng. Hầu hết đều có xu hướng chọn màu sắc xe Veloz Cross theo sở thích, nhưng đa phần đều có xu hướng chọn màu sắc theo mệnh.


Nếu xét về mệnh, sắc màu đen thường hợp với những người thuộc cung mệnh Mộc hoặc mệnh Thuỷ. Và bị kỵ với những người thuộc mệnh Hoả, Thổ.


Một số ưu điểm nổi bật


Toyota Veloz Cross màu đen có ưu điểm là thiết kế ngoại hình sắc nét, nam tính và trẻ trung. Xe cũng có khoang nội thất rộng rãi, bố trí ghế sofa độc đáo và trang bị nhiều tính năng hiện đại hàng đầu phân khúc.


Xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Xe được trang bị phanh tay điện tử, tích hợp thêm nhiều công nghệ an toàn ấn tượng. Ở phiên bản Veloz TOP màu đen được tích hợp thêm công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.


Giá xe Toyota Veloz màu đen lăn bánh


Quý khách hàng vui lòng tham khảo bảng giá xe Toyota Veloz Cross màu đen niêm yết, giá lăn bánh tạm tính tháng này tại bảng dưới đây:


Giá lăn bánh Toyota Veloz Cross CVT (bản thường) màu đen:

  • Giá niêm yết: 658 triệu

  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: 762 triệu

  • Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí mInh: 749 triệu

  • Giá lăn bánh tại tỉnh khác: 730 triệu

Giá lăn bánh Toyota Veloz TOP (bản cao cấp):

  • Giá niêm yết: 689 triệu

  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: 807 triệu

  • Giá lăn bánh tại HCM: 793 triệu

  • Giá lăn bánh tại Tỉnh khác:774 triệu


Giá xe Toyota Veloz Cross lăn bánh là giá mà khách hàng mua xe cần chi trả bao gồm giá niêm yết cộng thêm các khoản thuế, phí bắt buộc theo quy định của nhà nước. Các khoản thuế này bao gồm thuế trước bạ, bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí làm biển số…


Các khoản mức thuế này sẽ khác nhau ở từng địa phương mà khách hàng sinh sống.


Tổng quan thiết kế ngoại thất nổi bật


Toyota Veloz đen có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.475x1.750x1.700mm, chiều dài cơ sở 7.750mm. So với bản tiền nhiệm thì bản Veloz dài hơn 285mm, rộng hơn 90 mm, chiều cao thấp hơn 40mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 95 mm. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 195mm lên 205 mm.


Giá xe Toyota Veloz Cross lăn bánh

Về ngoại thất, Toyota Veloz TOP bản cao cấp màu đen có nhiều điểm khác biệt so với bản tiêu chuẩn, có thiết kế ấn tượng hơn. Đặc biệt, Veloz có lưới tản nhiệt kích thước lớn vào tạo hình kim cương 3D.


Cụm đèn trước xe Toyota Veloz màu đen

Cụm đèn pha LED lớn hơn một chút so với Avanza 2022, dải đèn ban ngày tích hợp xinhan hình chữ L nằm ngang tương tự với thiết kế mẫu xe Audi. Tính năng tự động tắt/ bật là trang bị tiêu chuẩn.


Phần đầu xe Toyota Veloz màu đen

Phía dưới lưới tản nhiệt là khe gió kích thước lớn. Cản trước ốp nhựa tăng tính hầm hố, khỏe khoắn cho chiếc xe. Cụm đèn sương mù halogen hình tròn, nằm hai bên đầu xe với chi tiết trang trí kim loại hình tam giác bao quanh.


Ngoại thất xe Toyota Veloz màu đen

Phần thân xe Toyota Veloz màu đen nổi bật với đường viền mạ chrome, dọc theo thân xe kéo dài từ nắp ca-pô đến cột D, tăng thêm sự sang trọng cho chiếc xe hơn và một đường gân dập nổi xuyên suốt .Toyota Veloz có giá nóc nhưng nó mang tính chất trang trí nhiều hơn.


Gương chiếu hậu bên ngoài được đặt trên cánh cửa, giúp tăng khả năng quan sát cho người lái. Ngoài ra xe được trang bị thêm camera trong hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ và đèn hiển thị của công nghệ cảnh báo điểm mù.


Xe được trang bị la zăng đa chấu kích thước 17 inch với 02 tone màu (đen và bạc). Phanh đĩa trang bị trên cả 04 bánh. So với các đối thủ (chỉ có phanh đĩa cho 2 bánh trước) thì đây là một điểm cộng. Ốp vòm bánh xe được dập nổi cùng màu với thân xe.


Phần đuôi xe Veloz Cross màu đen
Phần đuôi xe Veloz Cross màu đen

Phần đuôi xe Toyota Veloz màu đen có nhiều điểm tương tự với "đàn anh" Toyota Sienna thế hệ mới. Cụm đèn hậu LED nối liền với nhau dải đèn thanh mảnh, trông hiện đại và xu hướng tương lai hơn. Trong khi đó Toyota Avanza tiêu chuẩn sở hữu đèn hậu halogen và là 02 đèn hậu tách rời. Dòng chữ Veloz đặt dưới logo Toyota.


Ngoài ra, cản sau của Toyota Veloz 2022 có ốp sơn màu bạc. Đèn phản quang đặt trong hốc gió giả.


Không gian nội thất có gì đặc biệt?

Nội thất Toyota Veloz 2022 màu đen được nâng cấp không kém gì ngoại thất với thiết kế hiện đại, tương lai và chất liệu mềm xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong cabin, cùng 02 tone màu chủ đạo đen/ trắng.

Thiết kế nội thất xe Veloz Cross

Vô lăng 03 chấu, bọc da tích hợp nhiều phím chức năng. Một số chi tiết trang trí mạ chrome sáng bóng. Veloz có điểm trừ là không được trang bị kiểm soát hành trình (Cruise Control) so với Xpander. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch.

Màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên táp - lô kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto. Hệ thống âm thanh gồm 06 loa.


Điều hòa trên Veloz 2022 đã nâng cấp lên loại tự động 1 vùng. Nút bấm Start/ Stop và đèn nhắc nhở thắt dây an toàn cho cả 07 vị trí đặt trên trung tâm điều khiển chức năng.


Thiết kế vô lăng xe Toyota Veloz màu đen

Cần số bọc da và phần ốp xung quanh màu bạc. Tất cả các phiên bản Toyota Veloz 2022 được trang bị tiêu chuẩn phanh tự động Auto Hold thay cho phanh tay truyền thống và sạc điện thoại không dây chuẩn Qi


Ghế ngồi bọc da pha nỉ với hai tone màu đen/ trắng. Chỉnh cơ cho tất cả các vị trí.


Hàng ghế thứ 2 xe Toyota Veloz màu đen
Hàng ghế thứ 2 xe Toyota Veloz màu đen

Hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay, tuy nhiên kích thước nhỏ đôi khi có chút bất tiện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 và hàng ghế thứ 3 có thể gập với tỷ lệ 50:50. Hai bên cánh cửa và trên lưng ghế trước có nhiều hộc chứa đồ.


Một điểm đáng chú ý nữa là tựa lưng hàng ghế thứ nhất và thứ hai có thể ngả tới 180 độ, tạo thành không gian bằng phẳng, rộng rãi cần nghỉ ngơi trong quá trình di chuyển.


Động cơ và khả năng vận hành

Động cơ xe Toyota Veloz 2022 màu đen trên hai phiên bản Veloz CVT bản thường và Veloz Cross TOP bản cao cấp đều sử dụng động cơ xăng 4 xy lanh, 1.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh ra công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 137 Nm tại 4.200 vòng/ phút.

Động cơ xe Toyota Veloz Cross

Động cơ đi kèm hộp số sàn 05 cấp hoặc tùy chọn hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

Hệ thống truyền lực của xe dạng được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu trước (FF) kết hợp hệ thống treo mới, mang lại cảm giác vận hành êm ái, thư thái trên mọi hành trình.

Tính năng an toàn

Dưới đây là danh sách các trang bị an toàn trên phiên bản xe Toyota Veloz Cross bản cao cấp để khách hàng tham khảo:


Đèn chiếu xa tự động: Là hệ thống an toàn chủ động giúp cải thiện tầm nhìn của người lái vào ban đêm. Hệ thống có thể tự động chuyển từ chế độ chiếu xa sang chiếu gần khi phát hiện các xe đi ngược chiều, xe đi phía trước, và tự động trở về chế độ chiếu xa khi không còn xe đi ngược chiều và xe phía trước.


Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) sử dụng camera trước của xe để phát hiện làn đường khởi hành khi đi trên những con đường thẳng với vạch kẻ rõ ràng, mép đường và lề đường. Trạng thái hoạt động của hệ thống được biểu thị thông qua hình minh họa đánh dấu làn đường màu trên Màn hình đa thông tin (MID) của xe.


Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Là hệ thống an toàn chủ động, khi phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện khác, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh hoặc tự động phanh khi người lái không đạp phanh.


Camera hỗ trợ đỗ xe: Hỗ trợ lái xe an toàn, giúp phòng tránh các vật cản ở những điểm mù xung quanh xe. Đặc biệt phiên bản Veloz Cross CVT Top được trang bị camera 360 độ.


Cảm biến hỗ trợ đỗ xe: Hệ thống cảm biến đặt phía phía sau xe giúp phát hiện và cảnh báo có vật tĩnh bằng âm thanh và đèn hiệu, hỗ trợ người lái xử lý tình huống nhanh chóng và an toàn.


Hệ thống cân bằng điện tử: Sử dụng tín hiệu từ các cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe được thu thập để xác định trạng thái chuyển động thực tế và so sánh kết quả này với góc quay vô lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ xe giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng trượt và tăng cường độ ổn định khi xe vào cua đảm bảo xe luôn vận hành đúng quỹ đạo mong muốn.


Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc: Hỗ trợ tự động giữ phanh khi người lái nhả chân phanh chuyển sang đạp chân ga lúc khởi hành ngang dốc, ngăn không cho xe bị trôi ngược về phía sau khi khởi hành trên các địa hình nghiêng.


Trang bị 6 túi khí: Được trang bị 6 túi khí an toàn cho bạn an tâm trên toàn bộ hành trình: túi khí người lái & hành khách phía trước & túi khí bên hông phía trước & túi khí rèm.


Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau: Hệ thống phát hiện các xe di chuyển đến gần vùng khó quan sát và đưa ra cảnh báo cho người lái


Cảnh báo điểm mù: Giúp cải thiện những hạn chế trong phạm vi quan sát của gương chiếu hậu. Khi chuẩn bị chuyển làn đường, người lái sẽ được thông báo nếu có xe khác đang ở trong hoặc chuẩn bị tiến vào vùng mù, vốn là những vị trí khuất tầm nhìn trên gương chiếu hậu ngoài xe.


Như vậy bài viết trên, Toyota Lạng Sơn đã chia sẻ với quý khách hàng những thông tin chi tiết về xe Toyota Veloz Cross màu đen. Xe Veloz cùng các phiên bản xe khác đang được trưng bày tại Showroom Toyota Lạng Sơn, quý khách hàng quan tâm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được báo giá, tư vấn, lái thử các dòng xe mà quý khách hàng đang quan tâm nhé.

698 lượt xem
Giá xe Vios 2023

Giá từ: 479.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.105.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.026.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 558.000.000 VNĐ

bottom of page