0938691212
Toyota Avanza Premio: Lựa chọn lý tưởng cho giới kinh doanh dịch vụ
top of page
  • Ảnh của tác giảHoàng Anh

Toyota Avanza Premio: Lựa chọn lý tưởng cho giới kinh doanh dịch vụ

Đã cập nhật: 17 thg 9, 2023

Đình Lâm, một người dân ở TPHCM, kể rằng anh đã kiếm được hơn 30 triệu đồng mỗi tháng nhờ chạy dịch vụ bằng Toyota Avanza Premio. Anh còn mua thêm một chiếc xe nữa để cho thuê.


Avanza Premio là phiên bản nâng cấp của Avanza, một mẫu MPV phổ thông được Toyota bán ra tại Việt Nam từ năm 2018. Năm 2022, Avanza Premio ra mắt với thiết kế mới gần giống SUV. Xe có nhiều trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại, giá cả hợp lý và những lợi thế về độ bền, chi phí duy trì và giá trị bán lại cao của Toyota.


Avanza Premio thay đổi về ngoại hình và được trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn
Avanza Premio thay đổi về ngoại hình và được trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn

Toyota Avanza Premio và Veloz Cross là hai mẫu xe MPV mới của Toyota, được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 22/3/2022. Hai mẫu xe này có nhiều điểm khác biệt về thiết kế, trang bị và định vị khách hàng. Avanza Premio nhắm đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, cần xe bền bỉ, tiết kiệm và giá rẻ. Veloz Cross hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, mua xe cho gia đình, thích xe có phong cách thể thao và hiện đại.


Anh Đình Lâm, ở TPHCM, là một trong những khách hàng đã chọn Toyota Avanza Premio cho công việc kinh doanh dịch vụ của mình. Anh sử dụng một chiếc Avanza Premio để chạy ứng dụng đặt xe công nghệ và chở khách quen đi tỉnh. Anh còn mua thêm một chiếc Avanza Premio nữa để cho thuê tự lái.


“Với hai chiếc xe này, tôi có thể kiếm được trên 30 triệu đồng mỗi tháng”, anh Lâm chia sẻ.


Theo anh Lâm, Toyota Avanza Premio phù hợp với nhu cầu của anh vì xe có giá bán khởi điểm chỉ từ 558 triệu đồng cho bản số sàn và 598 triệu đồng cho bản số tự động. Xe có kích thước lớn hơn so với các sedan cỡ B trong cùng tầm giá, không gian nội thất rộng rãi cho 7 người ngồi. Xe còn có khoảng sáng gầm cao 205mm, phù hợp với nhiều địa hình. Xe cũng được trang bị nhiều tiện nghi và an toàn hiện đại như nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối điện thoại thông minh, gương tự động gập mở, điều hoà chỉnh tay, phanh tay cơ…


Thiết kế Toyota Avanza Premio
Thiết kế Toyota Avanza Premio

Thiết kế của Toyota Avanza Premio đẹp hơn, lấy nhiều cảm hứng từ các mẫu SUV thông qua kiểu dáng hình hộp và những đường gân khỏe khoắn. Đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED. Mâm 16 inch hai tông màu làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể.


"Khách hàng thuê xe có tài xế hay tự lái đã sành hơn rồi. Nhiều người nghĩ xe chạy dịch vụ không cần xấu hay đẹp, nhưng thực tế không phải vậy. Đi ngắn trong phố thì không sao, còn nếu là đi về quê, thăm bạn bè hay đi du lịch, khách hàng cũng muốn bước xuống một chiếc xe mang dáng vẻ đẹp mắt hơn. Hay ngay cả bản thân những người kinh doanh dịch vụ như tôi cũng muốn sử dụng một chiếc xe đẹp, nên diện mạo bắt mắt như Avanza Premio là cần thiết", anh Lâm cho hay.

5 tháng kể từ ngày chuyển sang sử dụng Toyota Avanza Premio, anh Lâm cảm thấy mỗi ngày đi làm nhàn và an tâm hơn. Bản CVT anh đang sử dụng cũng có nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Nội thất Avanza Premio
Nội thất Avanza Premio cao cấp và sang trọng (Ảnh: Toyota).

Anh cho rằng xe dịch vụ chỉ cần ghế sau thoải mái và điều hòa mát mẻ cho hành khách. Nhưng Toyota Avanza Premio còn làm hài lòng cả người lái với màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay, điều hòa màn hình điện tử, nút bấm khởi động và vô lăng nhiều chức năng.


Anh Lâm nói rằng anh có thể thay đổi ghế nỉ và 4 loa âm thanh để có những trang bị khác quan trọng hơn mà không làm tăng giá xe quá cao.


Không gian hàng ghế sau và cốp rộng rãi (Ảnh: Toyota).
Không gian hàng ghế sau và cốp rộng rãi (Ảnh: Toyota).

Đa số mẫu xe thuộc phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam sử dụng động cơ 1,5L và Avanza Premio không phải ngoại lệ. "Động cơ này trên Avanza Premio ở mức đủ dùng và ít hao xăng. Nếu vận hành nhẹ nhàng, xe có thể đi tới 21-22 km/l, tương đương 4,55-4,76 l/100 km, thấp hơn cả mức tiêu hao nhiên liệu của Avanza Premio CVT do Toyota công bố. Hộp số CVT cũng mượt mà, không giật cục, trong khi cùng phân khúc, có xe vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp", anh Lâm cho biết.


Những ưu điểm kể trên là lý do giới kinh doanh dịch vụ dành nhiều sự quan tâm với mẫu xe này. Điều này giúp Toyota Avanza Premio nhanh chóng tạo dựng vị thế vững chắc trong phân khúc MPV phổ thông. Theo nhà sản xuất, một năm vừa qua, tính trung bình mỗi tháng Avanza Premio đạt doanh số gần 400 xe, song hành cùng với Toyota Veloz Cross trở thành cặp MPV phổ thông ăn khách hàng đầu thị trường.


24 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Giá xe Vios 2023

Giá từ: 479.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.105.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.026.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 755.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 558.000.000 VNĐ

bottom of page